THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh giá Lost Judgment

Cái Giá của Công Lý.

Bởi Nguyễn Quỳnh Phong

Cập nhật: 04/10/2021, 01:01

Tokyo chưa bao giờ là một thành phố yên tĩnh khi nơi đây là 1 trong những thành phố sôi động và cũng xa hoa bậc nhất trên thế giới. Và để khắc họa điều đó một cách hiệu quả nhất, chúng ta cần phải đến Kabukicho hay trong tựa game mới nhất của series trinh thám hình sự Judgment thì nó sẽ phải là một cái tên không thể nhầm lẫn – Kamurocho. Chúng ta sẽ được sống trong một khu vực cực kì choáng ngợp và đông đúc cũng như ẩn giấu rất nhiều hiểm nguy đang chờ đón phía trước dành riêng cho vị thám tử tài ba Takayuki Yagami. Liệu với hậu bản diễn ra khoảng 3 năm sau phần 1, chuyến hành trình chết người này có thực sự đủ hấp dẫn chúng ta?

Trong phiên bản này, bạn sẽ vào vai một thám tử tư đã từ bỏ công việc luật sư mà nếu chơi phần 1, bạn sẽ có được câu trả lời cho điều thắc mắc trên. Yên tâm, kể cả những ai không chơi phần trước đó, một đoạn phim nho nhỏ recap sẽ nói qua để bạn có thể hình dung về nhân vật chính này nhưng với tôi, thực sự bỏ lỡ phần 1 sẽ là thiếu sót khá lớn để có thể có cái nhìn toàn cảnh về cả game đó. Nên nếu có cơ hội, hãy dành thời gian cho phần 1 khi bạn có thể.

Vì công việc chính là một thám tử, anh chàng Yagami của chúng ta không chỉ phải đi điều tra mọi chân lý một cách cặn kẽ mà còn luôn phải chuẩn bị tư thế sẵn sàng trong mọi trường hợp hiểm nguy có thể xảy ra. Vì vậy Lost Judgment gần như tôn chỉ lên công thức thành công của series này chính là cốt truyện phá án và gameplay combat beat them up cực kỳ mãn nhãn. Và vì vậy, tôi càng háo hức hơn sau khi start game từ menu. Một cảm giác cực kì phấn khích mà đây là tựa game duy nhất trong năm khiến tôi có thể cảm nhận được như vậy.

Vén Màn Bí Mật

Câu chuyện của Lost Judgment diễn ra hoàn toàn trái ngược với những gì phần 1 hay series Yakuza hồi xưa đã làm trước đó. Câu chuyện của nó có vẻ không còn muốn tập trung vào những vấn đề to tát như thanh toán băng đảng hay cuộc chiến quyền lực mà giờ đây chúng ta lại đi vào những nhức nhối gốc rễ của xã hội. Ý tôi là Bắt nạt – Yeah, bạn không nghe nhầm đâu, Yagami của chúng ta được nhận được yêu cầu từ một vị hiệu trưởng trường trung học Seiryo để giải quyết vấn nạn bắt nạt vốn đang rất căng thẳng tại đây. Tuy nhiên bắt nạt thì liên quan gì đến chết chóc mà Yagami phải đối mặt? Chính xác là ở series Yakuza hay Judgment đi nữa, bạn sẽ phải cảm thấy thán phục trước đội ngũ biên kịch đến từ studio Ryu Ga Gotoku khi họ đã thêu dệt nên một câu chuyện cực kỳ phức tạp nhưng không hề thiếu logic và gần như hạn chế hạt sạn plot hole nhất có thể để đem tới một trải nghiệm không thể nào quên.

Chúng ta sẽ được thấy sự trở lại của những nhân vật cũ và cũng như những màn ra mắt ấn tượng của các nhân vật mới. Họ có thể trở thành đồng minh hoặc kẻ thù, và khiến Yagami… ah không, chính chúng ta cũng phải dè chừng và thận trọng vì nếu 1 giây lơ là thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Chính xác là ở series Yakuza hay Judgment đi nữa, bạn sẽ phải cảm thấy thán phục trước đội ngũ biên kịch đến từ studio Ryu Ga Gotoku khi họ đã thêu dệt nên một câu chuyện cực kỳ phức tạp nhưng không hề thiếu logic và gần như hạn chế hạt sạn plot hole nhất có thể để đem tới một trải nghiệm không thể nào quên.

Vì không có quá nhiều tựa game lấy bối cảnh về trường học nên một tựa game bạo lực và chính trị như Lost Judgment thực sự có diện mạo hoàn toàn khác biệt và gần như tỏa sáng khi đứng giữa những tựa game cùng thể loại. Ngay cả khi mới chơi một phần nhỏ ở đầu game, bạn sẽ chứng kiến những cảnh nhóm học sinh bắt nạt và những cảnh như này sẽ dễ dàng trở nên mờ nhạt hoặc quá lố nếu chúng nằm trong tay các nhà phát triển game thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, với studio quá rõ hiểu vấn đề cốt lõi và xây dựng kịch bản sâu sắc, dường như studio Ryu Ga Gotoku và Sega đã biết cách xử lý chúng một cách cẩn thận và tôn trọng chi tiết nhất có thể để khi những hình ảnh được show ra trước mắt người chơi đều thực sự thuyết phục.  

Câu chuyện của game thực sự khá dài và có độ chi tiết rất tỉ mỉ. Người chơi gần như sẽ quên đi ranh giới của 1 tựa game với 1 bộ phim truyền hình trinh thám giật gân bởi Sega gần như đã quá hào phóng khi mang tới những diễn viên gạo cội và nổi tiếng bậc nhất xứ sở Mặt trời mọc vào đây. Nếu những ai đã từng biết đến những bộ phim như 2046, Love and Honor hay Blade of the Immortal chắc hẳn sẽ không quên gương mặt điển trai của nam tài tử Takuya Kimura. Ông là một trong những nam thần cực kì xuất chúng của xứ sở Phù Tang, đốt cháy nhiều con tim của rất nhiều cô gái trẻ nơi đây và gần như trở thành 1 biểu tượng xuất chúng trong giới showbiz Nhật. Việc Sega quyết định mời nam diễn viên này không khác gì một khẳng định như đinh đóng cột về chất lượng của các cutscene cực kì đậm chất điện ảnh khi phần lồng tiếng và cử động được chau chuốt hết sức tinh xảo. Mọi thước phim đều không chỉ lột tả những gì trần trụi nhất mà còn khắc sâu tâm trí người chơi về mọi nhân vật trong game bởi không chỉ có Kimura tham gia, Sega còn mời thêm nhiều diễn viên điện ảnh truyền hình nổi tiếng khác không kém như Hiroshi Tamaki hay Koji Yamamoto. 

Và ở đây, tôi lại muốn nói tới nhân vật Jin Kuwana mà Yamamoto đảm nhận. Thực chất một câu chuyện đậm chất anh hùng thì sẽ không thể thiếu đi một kẻ thù hay một ác nhân chính hiệu. Tuy nhiên, nhân vật Jin Kuwana mà ta gặp ở đầu game không hề đi theo lối mòn như vậy. Một kẻ phản anh hùng cực kì chất lượng khi chính Yagami hay cả người chơi chúng ta đều cảm thấy phải đắn đo và đau đớn khi cố gắng đâm đầu vào việc điều tra vụ án kinh hoàng này.

Câu chuyện mà Yagami và các cộng sự của mình càng đào sâu thì sẽ thấy càng nhiều ngõ cụt nhưng cũng không thiếu những lối tắt mở ra thứ ánh sáng chân lý nghiệt ngã. Liệu cái giá mà chúng ta sẽ phải trả là gì, liệu có lối thoát nào cho những con người trong game khi không một ai tin tưởng vào lý tưởng của nhau, liệu Yagami và người chơi có cảm thấy thứ công lý mà chúng ta theo đuổi là điều thực sự cần thiết khi công lý là gì mà nó vốn như 1 trò chơi thao túng bởi những kẻ khác. Bản thân trò chơi theo đuổi triết lý ngang trái này bởi nó không khác gì một công cụ để lên án pháp luật hiện hành của Nhật Bản nên khi chơi, không phải các nhân vật trong game mà chính bạn cũng cảm thấy thật khó chấp nhận một sự bất công đến tột cùng như vậy và càng hiểu rõ động cơ của các nhân vật trong game.

Liệu cái giá mà chúng ta sẽ phải trả là gì, liệu có lối thoát nào cho những con người trong game khi không một ai tin tưởng vào lý tưởng của nhau, liệu Yagami và người chơi có cảm thấy thứ công lý mà chúng ta theo đuổi là điều thực sự cần thiết khi công lý là gì mà nó vốn như 1 trò chơi thao túng bởi những kẻ khác.

Tôi đã bỏ ra hơn 25 tiếng để đánh đổi lại thứ cảm giác này và chưa bao giờ hối hận về nó, trong suốt thời gian đó, chưa một giây tôi muốn rời bỏ tay cầm hay tắt chiếc PS5 của mình vì tôi nhận ra mình muốn được biết thêm nữa, tôi muốn tự tay phá chính vụ án điên rồ này và hơn hết chính là tự thiết lập công lý mà tôi tin tưởng. Một tựa game thành công chính là khơi gợi cho chính chúng ta những câu hỏi tự chất vấn bản thân rằng đâu là đúng, đâu là sai và việc gì sẽ xảy đến nếu chúng ta bỏ qua hoặc cố gắng đến cùng. Những câu hỏi này liên tục được cài cắm một cách khôn khéo trong từng diễn biến của câu chuyện và chỉ đến khi tôi đặt tay cầm xuống, một dòng nước mắt đã tuôn rơi vì tôi không chấp nhận phải dừng ở đây. Dù tôi hiểu có thể vài năm nữa sẽ được quay trở lại chuyến hành trình này nhưng vì nó quá lôi cuốn, quá thuyết phục, thực sự rất khó có thể tìm lại được cảm giác này ở một tựa game cùng thể loại phải không?

Ranh Giới Sinh Tử

Combat trong game là điểm sáng thứ hai dù không mang tới quá nhiều cải tiến từ người tiền nhiệm trước đó. Với những ai đã chơi Yakuza hay phần 1 của tựa game này sẽ không hề cảm thấy bỡ ngỡ hay choáng ngợp bởi những gì tốt nhất thì studio Ryu Ga Gotoku đều đã giữ lại và chăm chút chúng tỉ mỉ hơn mà thôi. Yagami lần này có vẻ đã lên núi tu luyện khi giờ anh có thể bổ sung cho kỹ năng chiến đấu của mình với thế võ mới “Xà Quyền” hay còn gọi nôm na là võ rắn. Với phong cách chiến đấu mới này, game không chỉ một lần nữa tạo ra cảm giác mới mẻ cho người chơi mà còn khiến pacing chiến đấu được thiết kế linh hoạt và sôi động hơn bao giờ hết.

Thật không có gì lạ khi tôi đã dùng xà quyền từ đầu game đến cuối game mà không hề hay biết bởi style võ thuật này quá hấp dẫn và gây nghiện, bất chấp chuỗi combo có lặp lại đi chăng nữa. Để gia tăng hương vị cho những màn tỉ thí đường phố, game cũng cung cấp hệ thống Ex Action để người chơi có thể thi triển những đòn đánh đặc biệt cực kì điện ảnh cũng như gây ra lượng sát thương cực lớn. Và phải nói những màn đánh này cực kì chi tiết đến nỗi mà bạn chỉ thường thấy trong các tựa game siêu tỉ mỉ của một số studio đến từ phương Tây như Rockstar hay Naughty Dogs mà thôi.

Với phong cách chiến đấu mới này, game không chỉ một lần nữa tạo ra cảm giác mới mẻ cho người chơi mà còn khiến pacing chiến đấu được thiết kế linh hoạt và sôi động hơn bao giờ hết.

Có thể nói không ngoa khi chính combat trong game cũng không khác gì một cán cân công lý khi chúng trở thành key player để người chơi có thể dễ dàng đắm chìm mà thế giới game đã tạo ra. Chính phần combat đã làm nên tính cách và con người của thám tử tư Yagami, nhìn cách anh chiến đấu không khác gì một mũi tên đang ngắm thẳng tới mục tiêu công lý mà anh đang ngày đêm theo đuổi.

Chính vì thế, combat trong thể loại beat them up gần như sẽ khiến người chơi có phần imba hơn so với phần còn lại khi lũ địch ít có khả năng phản kháng và gần như không khác gì bao cát cho người chơi cả. Song, không phải chúng thường là lũ đầu đường xó chợ hay các tổ chức tội phạm ngầm hay sao? Cũng vì vậy, mà nếu bạn để độ khó cao lên, chúng ít nhiều sẽ vẫn gây nguy hiểm tới bạn và vì thế game khuyến khích chuyển đổi trạng thái võ công một cách linh hoạt nhằm giúp người chơi có thể tìm ra công thức hoàn hảo nhất trong combat. Với thế hổ, đây là phái võ hỗ trợ trong trường hợp 1 vs 1 hay thế Hạc, phong cách chiến đấu này hoàn toàn phù hợp lúc bạn đang bị bao vây xung quanh. Chính vì sự đa dạng trong phong cách chiến đấu mà phần lớn mọi lần đụng độ giao tranh trên đường phố gần như không hề có một sự nhàm chán bởi càng đánh, bạn càng cảm thấy hả hê và sung sướng khi nhìn lũ kẻ địch nằm im dưới mũi giày của bạn. Một cảm giác không thể nào miêu tả bằng lời được phải không? Quá mãn nhãn.

Lũ địch thông thường là thế vậy những con boss thì sao? Woa, những kẻ boss trong game thực sự chất lượng khi không chỉ sở hữu diện mạo sát khí ngồn ngột mà còn có phong cách chiến đấu cực kỳ đa dạng và linh hoạt. Thật không hề dễ dàng để né và parry chúng khi chúng đã nổi điên chống lại Yagami của chúng ta. Cũng vì vậy mà trước khi đối đầu với boss, bạn cần nên trang bị các thức uống tăng lực và mở khóa nhiều kĩ năng trong điện thoại vì đây hoàn toàn có thể là thời điểm thay đổi cục diện của trận đấu. Game cung cấp rất nhiều kĩ năng và lời khuyên của tôi là bạn nên tranh thủ nâng cấp chúng mỗi khi có cơ hội thay vì đợi game trôi dài rồi hẵng nâng cấp bởi ai biết được kẻ thù bạn gặp phải sẽ là ai đây.

Sherlock Holmes Kiểu Nhật

Mặc dù là một tựa game trinh thám hình sự nhưng bản thân tôi không thực sự thích yếu tố này trong game một chút nào. Nếu ở phần 1, nó là những thay đổi mới mẻ khi đây là điều game thủ đều có thể đón nhận một cách dễ chịu và chấp nhận. Nhưng sang phần 2, dù đúng là có cải tiến nhưng chúng không thể được đón nhận với tâm lý có phần dễ tính như trước. Chính xác hơn, thật đau khi phải thừa nhận đây là yếu tố yếu kém nhất trong game dù chủ đề trong game lại là về phá án điều tra nữa chứ. Các phần tìm hiểu và truy lùng thông tin đều có cảm giác làm rất hời hợt, ý tôi là chúng ta không giống như đang tự điều tra mà chỉ đơn thuần là chỉ đến các điểm và để tự Yagami nói cho người chơi rằng cái này là thế này, cái này là thế kia chứ không phải chính chúng ta tự tìm hiểu và thiết lập phán đoán. Chính cách chơi có phần thụ động này mà gần như tôi chỉ muốn tìm cho xong các điểm để có thể trở lại phần combat hoặc cutscene để được tiếp tục theo dõi diễn biến trong game. Hay nói cách khác, pacing trong gameplay thực sự có vấn đề và trái ngược hoàn toàn cách nhà phát triển chăm chút cho cốt truyện cũng như combat. Thậm chí, các yếu tố bằng chứng trong game cũng không có chiều sâu khi gần như chỉ là một màn hỏi cung trial and error một cách đơn điệu đến tẻ nhạt. Tại sao tôi lại nói vậy vì game không hề có yếu tố trừng phạt người chơi, gần như mọi quyết định của Yagami nếu có sai cũng chỉ là chọn lại cho đến khi nào đúng thì thôi và chúng lấp trống bởi những câu thoại cười trừ một cách hài hước. Nếu thực sự game có yếu tố điều tra thì hãy tự do hơn và để người chơi được khám phá một cách chủ động thay vì gói gọn trong sự tuyến tính gò bó đến vậy. Nên khi đến phần giải đố hoặc phá án, tôi gần như không hề có một chút động lực nào ở đây và cảm thấy đáng tiếc cho đội ngũ studio. Nếu họ có làm phần 3, tôi nghĩ họ có thể tham khảo một số tựa game trinh thám giật gân dạng visual novel đình đám như Danganronpa chẳng hạn, vừa hiệu quả mà không tốn quá công.

Các phần tìm hiểu và truy lùng thông tin đều có cảm giác làm rất hời hợt, ý tôi là chúng ta không giống như đang tự điều tra mà chỉ đơn thuần là chỉ đến các điểm và để tự Yagami nói cho người chơi rằng cái này là thế này, cái này là thế kia chứ không phải chính chúng ta tự tìm hiểu và thiết lập phán đoán.

Bên cạnh đó, game cũng cung cấp hệ thống di chuyển mới lạ để phù hợp với nghề nghiệp thám tử của anh chàng Yagami như cơ chế stealth lén lút hay parkour địa hình. Song cả hai cơ chế này thực sự cũng chỉ như cho có và không quá khó hiểu khi nhà phát triển đã gần như không show ra những màn chơi này thường xuyên vì tôi có thể nhận ra rằng chính họ cũng không thực sự tự tin về cơ chế di chuyển này. Về lý thuyết, chúng hoàn toàn là những điểm hay khi có thể đem lại những góc nhìn mới về cái nghề bám sát theo dõi của nghiệp vụ điều tra nhưng cách thiết kế thực sự dường như quá hời hợt và vụng về trong khi đã có quá nhiều game thành công với công thức này. Và bạn biết đấy, chỉ cần một yếu tố yếu kém xuất hiện, chúng cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới pacing trong game và nếu có một lời gợi ý dành cho studio thì tôi nghĩ mình thà bấm những nút trong quicktime event còn hơn leo trèo hoặc stealth vì chúng quá mất thời gian và không lột tả được sức nặng của 1 công việc thám tử tư.

Chính vì vậy, thật không có gì sai khi kết luận đây là một tựa game thuần đánh đấm có yếu tố trinh thám hơn là một trò chơi thám tử thực sự. Với những ai mong muốn được trở thành thám tử tài ba thì có lẽ Lost Judgement không phải một lựa chọn thích hợp còn nếu thích đánh đấm thì tôi cho rằng bạn không nên bỏ lỡ nó đâu.

Muôn Vàn Màu Sắc

Phải nói là thế giới trong game hết sức tỉ mỉ và chăm chút. Có thể nhiều người hay trêu đùa rằng nó là GTA của Châu Á nhưng mà thực sự không phải vậy. Bản đồ trong game là quá bé nếu chúng ta so sánh với những tựa game thế giới mở khác nhưng việc gói gọn trong 1 bản đồ bé như vậy hoàn toàn là ý đồ của nhà sản xuất. Bởi mọi thứ diễn ra gần như đều ở nơi đây và một khi chúng đều hợp lý, không có lý gì mà studio Ryu Ga Gotoku phải biến nó thành một Tokyo mini cả. Thậm chí tựa game còn đưa bạn đến một thành phố khác có tên Isezaki Ijincho dựa trên địa điểm Isezakichō có thật ở Yokohama, Nhật Bản. Thành phố này cũng từng được xuất hiện trong Yakuza 7 nên nếu ai từng chơi qua, sẽ không quá bất ngờ trước địa điểm này. Các địa điểm trong game đều có một tông màu chủ đạo đỏ đen neon thì thành phố đã bước vào màn đêm, tạo ra một bầu không khí choáng ngợp nơi ồn ào đô thị và khiến những thành phố này nửa bí ẩn nửa đáng ngờ. 

Tuy nhiên, trái với vẻ diện mạo có vẻ đáng thận trọng, những con người nơi đây dường như khá hài hước hơn tôi tưởng khi hệ thống side quest trong game lại trớ trêu đến lạ thường. Đây cũng gần như một công thức bất di bất dịch khi không chỉ Lost Judgement mà cả những tựa game trong series Yakuza đều như vậy. Những side quest này bản chất vẫn chỉ là tìm lắp hoặc đánh đấm hạ gục đối thủ nhưng cái làm nên chúng có chất thú vị chính là những người giao quest cũng như kết quả của nhiệm vụ đó. Chúng đa phần rất hài hước và trở thành 1 liều thuốc bổ y hệt như cha ông ta đã nói, một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ. Chúng khiến người chơi cảm thấy bớt mệt mỏi sau khi trải qua cốt truyện chính và cũng giúp chúng ta có cái nhìn mới mẻ và thoải mái hơn về con người nơi đây. Một thành phố tràn ngập tội phạm ngầm nguy hiểm, yeah đúng rồi đó nhưng không có nghĩa nó không phải thành phố không đáng sống, vẫn có những người tốt và những người cần bạn giúp đỡ. Hãy tin tôi, bạn có thể hoàn toàn bắt gặp sidequest một cách bất ngờ khi đi trên đường và đừng bỏ qua chúng nhé vì đã là anh hùng, sao ta có thể làm ngơ được.

Ngoài ra, game cũng cung cấp hệ thống ngoại truyện khi cho phép Yagami phá án trong trường học và bạn yên tâm, phần ngoại truyện này hoàn toàn riêng biệt nên không phải lo chúng sẽ bị mất nếu bạn có lỡ đi quá sâu vào mạch truyện chính. Những nhiệm vụ ở trường thường ít yếu tố phá án và chết chóc hơn nhưng với tôi, nó vẫn thực sự đủ hấp dẫn và có nét hay riêng. Thật không ngoa thì thậm chí tôi còn bất ngờ khi đây không phải là 1 DLC cung cấp cốt truyện bên lề mà trở thành 1 phần trong bản game chính luôn. Phải nói là SEGA rất hào phóng cho phiên bản lần này.

Bên cạnh đó, Yagami cũng có vẻ có rất nhiều tài lẻ khi anh không chỉ phá án hay đánh đấm giỏi mà còn quá khéo léo trong nhiều công việc khác nhau tại nơi đây. Bạn có thể nhảy, trượt ván, chơi game thùng, vân vân, game cung cấp rất nhiều các công việc mini và chúng đều sở hữu những nét quyến rũ lạ thường khiến người chơi không khỏi đi bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thật tuyệt khi Lost Judgment tổng hợp chúng 1 cách tinh tế thay vì vụng về đem ra cho người chơi một nồi lẩu thập cẩm chán chường. Nếu có thời gian sau khi hoàn thành cốt truyện chính, bạn đừng ngần ngại tham giác cách hoạt động bên lề trong game để xả stress hoặc thu nạp đủ các điểm SP nhằm nâng cấp cho nhân vật của mình nhé.

Kết Luận

Lost Judgment có thể là một sản phẩm mang rất nhiều hương vị theo nhiều cách cảm nhận khác nhau nhưng về tổng thể, tựa game hậu bản này hoàn toàn chiếm được tình cảm của tôi. Một câu chuyện xuất sắc cũng như combat mãn nhãn, Yagami gần như đã đem tới chúng ta một chuyến hành trình vượt trên mong đợi nhưng những lấn cấn trong phá án và nhịp độ trong game có thể đôi lúc sẽ cản trở điều đó. Tuy nhiên, với những gì mà studio Ryu Ga Gotoku và SEGA đã cố gắng có phần rất hào phóng như này, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chuyến hành trình tiếp theo bởi bạn biết đấy, tận trong đáy lòng, tôi chưa bao giờ muốn rời xa Yagami và các công sự của anh ấy cả.

Lost Judgment ĐÁNH GIÁ

i
8,5

Hay

Chuyến hành trình đầy lôi cuốn khi sở hữu dàn nhân vật hết sức ấn tượng, combat cực kỳ mãn nhãn cùng một cốt truyện hấp dẫn đến tận giây cuối cùng. Tuy nhiên game vẫn tồn đọng vài yếu tố sơ sài trong phần phá án khiến trải nghiệm đôi lúc chưa trọn vẹn.
PS5 PS4 Xbox One Xbox Series X|S

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH