THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Phân Tích Trailer Wuchang: Fallen Feathers

Khi Bloodborne và Serkiro cùng tạo ra một đứa con?

Bởi Nguyễn Hoàng Phong

Cập nhật: 27/09/2021, 10:49

Thực tình gần đây, nền công nghiệp game của Trung Quốc đang bắt đầu gây được sự chú ý lớn tới cộng đồng game thủ phương Tây cũng như các khu vực khác. Chúng ta có F.I.S.T.: Forged In Shadow Torch, tựa game ra mắt gần đây với gameplay và đồ hoạ cũng khá hấp dẫn, hay Eastward, một tựa game indie đang gây sốt cộng đồng game thủ Nintendo Switch, và tất nhiên rồi, bom tấn của cả nền công nghiệp game từ xứ sở Đại Lục, Black Myth Wukong. Có lẽ năm ngoái là 2020, và năm nay 2021 là cơ hội lớn để các studio đến từ Trung Quốc công bố những gì họ có thể làm và sẽ làm được trong tương lai.

Và giờ một gương mặt mới xuất hiện là Wuchang: Fallen Feathers. Tựa game Action RPG này được phát triển bởi studio indie Leenzee Games đã chính thức được công bố, thu hút sự chú ý của đông đảo game thủ. Tựa game này được đánh giá là có bầu không khí và lối chơi tương tự như 2 siêu phẩm Bloodborne và Serkiro của From Software.

Thực tình màn ra mắt trailer có vẻ là thảm hoạ khi nó đang nhận bão dislike trên MXH vì những điểm tương đồng với những kiệt tác của From Software. Và hãy cùng GAMECO tìm hiểu xem Wucheng đã làm được gì trong trailer này, và những liên hệ tương đồng này có phải là copy thực sự từ đội ngũ From Software hay không?

Được dựng trên Unreal Engine 4, những giây phút đầu tiên của Wuchang: Fallen Feathers có vẻ ít nhiều gây được sự thuyết phục nhưng sau đó, cảm giác đấy dẫn dần biến mất vì những điểm tương đồng đến khó tin khi so sánh với các tựa game làm nên tên tuổi của From Software. 

Không rõ ý đồ của studio Leenzee Games này là gì, nhưng là gì đi nữa thì có lẽ nó đã phản tác dụng khi nhận bão dislike đến như vậy. Họ có lẽ đã không lường trước được sự phẫn nộ của game thủ. Có lẽ từ giờ, tựa game này không chỉ gặp khó khăn trong việc phát triển mà còn thêm việc là đối mặt với cộng đồng game thủ ra sao, bởi nếu không cẩn thận, họ có thể sẽ bị tẩy chay trước khi game ra mắt.

CHƯƠNG 1: BỐI CẢNH CỐT TRUYỆN

Wuchang: Fallen Feathers lấy bối cảnh vào cuối thời nhà Minh của Trung Quốc. Năm 1644, vua Sùng Trinh tự sát, các lãnh chúa xảy ra xung đột và nổi dậy nổ ra khắp Trung Quốc.

Trương Hiến Trung dẫn quân tấn công Tứ Châu, xây dựng chính quyền Đại Tây, từ đó mảnh đất Tứ Châu trải qua thời kì tăm tối nhất lịch sử. Trương Hiến Trung giết chóc tàn bạo, quân đội Đại Tây và các thế lực tàn dư của nhà Minh giao chiến liên miên, tạo điều kiện cho thổ phỉ hoành hành, hà hiếp bách tính, dân chúng sống trong cảnh lầm than, nước sôi lửa bỏng.

Các phiến quân, băng cướp lợi dụng sự hỗn loạn, đánh phá các ngôi làng trên khắp vùng đất và trật tự của con người đã biến mất tất cả. Cũng vào lúc đó, ở một vùng hẻo lánh tại đất Thục, một sự kiện kỳ ​​lạ đã bắt đầu xảy ra – cơ thể con người bắt đầu mọc lông, thay đổi đáng kể hành vi và ngoại hình của họ. Sự đột biến kì lạ này dường như bắt nguồn từ truyền thuyết về Cổ Thục Vương. 

Trong cuộc phiêu lưu này, người chơi sẽ đi qua các thị trấn truyền thống của triều đại nhà Minh, các ngôi làng xa xôi của con người, chùa chiền mù sương và các địa điểm nghi lễ dưới lòng đất của quân Thục để khám phá thế lực hùng mạnh đằng sau những sự biến đổi kinh hoàng này.

Người chơi sẽ rơi vào những cuộc chạm trán đầy thử thách với những tên cướp bóc điên cuồng, người khổng lồ dị dạng và những con quái vật khổng lồ sử dụng kiếm hai tay, rìu hoặc thuốc súng cổ đại. 

Chính vì lấy bối cảnh những năm cuối cùng hỗn loạn của triều đại nhà Minh, Wuchang: Fallen Feathers là chuyến phiêu lưu khám phá những cảnh quan đẹp đến mức ám ảnh của triều đại Trung Hoa này và cuộc chiến chống lại một thế lực bí ẩn biến thực tế nghiệt ngã thành kinh dị siêu nhiên. Trò chơi này có những công trình hay cổ vật dựa trên nền văn minh Thục cổ đại – Tam Tinh Đôi và Kim Sa, và thậm chí là có lấy cảm hứng từ phong cách tác phẩm Cthulhu.

CHƯƠNG 2: GAMEPLAY TRANH CÃI

Bạn vào vai một nữ chiến binh hoặc là một sát thủ, thực tình nhìn vào bộ đồ của nhân vật nữ chính, tôi không rõ là đây là đồ chiến đấu kiểu ninja Nhật hay là đồ lính chiến đấu thông thường nữa. Nó tạo cảm giác sát thủ hơn là chiến binh.

Anyway, hãy để ý tới thanh kiếm của cô. Đây là một loại kiếm rất dài, và có vẻ là nó là kiếm 2 lưỡi. Theo phỏng đoán của tôi đây có lẽ là loại kiếm Jian nhưng là phiên bản cực dài, vì kiếm Jian bản thân cũng khá dài rồi, tầm mét rưỡi cũng có, nó cũng là kiếm 2 lưỡi và có chuôi kiếm cũng dài không kém, tầm 40cm tới 60 cm.

Dù thế nào đi nữa thì với chiếc kiếm có phần quá khổ so với thân hình tương đối mảnh mai, tôi không nghĩ đây là thiết kế phù hợp. Cảm giác Leenzee Games cố tình tạo sự nặng nề chậm chạp lên nhân vật chính để cho moveset chậm như các tựa game của From Software trừ Sekiro.

Trước khi bước vào chiến đấu, cô nàng này tìm đến một miếu tự hình con chim chăng? Rồi cắt tay để thả vài giọt máu, địa điểm này là checkpoint, với ai chơi thể loại này thì cũng không lạ gì, nhưng chắc chắn nó rất giống Sekiro và Dark Souls ở đây với những effect sau đó hiện ra.

Hãy nói tới UI, hệ thống giao diện. Nó thực sự là một phiên bản Made In China giá rẻ chăng. Tông màu và phông chữ thực sự giống như anh em sinh đôi Sekiro vậy. 

Nhìn vào cách cô gái này chiến đấu, nó thực sự nặng nề và cảm thấy không logic. Vấn đề ở đây là nó nên có fast pace như Sekiro thay vì slow pace như Dark Souls hoặc Bloodborne. Cô gái này không toát ra sự chậm chạp để đổi lấy cơ chế chiến đấu như này. Thậm chí các đòn ám sát sau lưng có gì đó không lẫn đi đâu được. Một điều nữa gây tranh cãi là bạn có thể thấy moveset của nhân vật nữ thực sự khá giống với những gì ta đã từng thấy ở các tựa game của From Software. 

Âm thanh cũng là một sự thất vọng chăng? Vì bạn biết lý do rồi đó. Nhưng đó không phải thứ duy nhất để nói về âm thanh, mà là vấn đề sync – đồng bộ, thực sự âm thanh cảm giác luôn chạy chậm so với hành động trong game. Không biết trailer lỗi hay game thực sự lỗi, nhưng cảm giác này rất khó chịu với nhiều người. Và theo tôi cảm nhận, chúng còn to nhỏ tất thường và bạn có thể sẽ nghe thấy tiếng clipping, tức tiếng bị vỡ khi độ decibel lên quá cao. Có vẻ như Leenzee không thực sự tự tạo ra sound effect mà đã thu lại ở đâu đó với chất lượng chưa tốt.

Còn về đấu boss, thiết kế có vẻ khá ngầu và tạo cảm giác thử thách đấy. Nhưng tôi có vẻ ngờ ngợ khi dần dần nhận ra nó lại giống con boss Blood-starved Beast trong Bloodborne. Từng cử chỉ, từng cử động animation có vẻ như giống y hệt. Tất nhiên cũng có thứ mới ở đây, ví dụ như con quái vật này khạc nhổ để cản trở người chơi tiếp cận nhưng nó vẫn khó lòng thoát khỏi cái bóng của Blood-starved Beast trong Bloodborne.

Tất cả 18 phút trailer này có vẻ có tiềm năng khi những giây phút đầu tiên đúng là choàng ngợp nhưng cái cơn hype đó đã dần tụt đi nhanh chóng, khi trailer show ra những thứ thực sự là khó chấp nhận với game thủ. Gameplay như moveset, animation rồi đến giao điện HUD, âm thanh. Tất cả để lộ những thứ tranh cãi về độ gốc của tựa game này.

Rõ ràng Leenzee Games đã không nhận được sự tán thưởng như những gì mà Science Games làm được với Wukong: Black Myth. Studio này sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn chứng minh Wuchang: Fallen Feathers của họ thực sự hay và nổi bật trong thể loại Soullike thế này.

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH