THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh giá Psychonauts 2

Tuyệt Đỉnh Tâm Linh.

Bởi Nguyễn Hoàng Phong

Cập nhật: 03/10/2021, 10:00

Khi nói về nghệ thuật kể chuyện trong video game, sẽ có ít tên tuổi nào có thể chạm tới đẳng cấp của Tim Schafer và những cộng sự của ông tại Double Fine. Từ hồi Grim Fandango cổ điển lúc còn ở LucasArts, hay Brutal Legend và cả Costume Quest sau này. Double Fine đã chứng minh được tài năng theo từng năm tháng, bởi họ đã làm ra những tựa game với sự tỉ mỉ cẩn thận và đầy tự tin. 

Studio này đã tạo nên tên tuổi bằng cách kết hợp thiết kế nghệ thuật sáng tạo, lối chơi đơn giản và cách kể chuyện tuyệt vời để biến thành một trải nghiệm vô cùng độc nhất. Với Psychonauts bản 2005 chưa bao giờ điều này lại đúng đến thế.

Chính vì vậy, với một studio như Double Fine, vốn nổi tiếng với sự đổi mới và sáng tạo trong những ý tưởng độc đáo, thì việc làm ra phiên bản kế nhiệm có vẻ không hợp lý lắm. Thực tình tôi đã rất vui khi biết một trong những trò chơi yêu thích nhất mọi thời đại của tôi sẽ có hậu bản. Nhưng tôi từng có chút do dự rằng, có những thứ nên dừng lại để chúng trở thành kỷ niệm êm đẹp. Vậy Psychonauts 2 có thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ sau phiên bản tiền nhiệm tuyệt vời trước đó? Câu trả lời đơn giản và ngắn gọn ở đây là có. Tôi nghĩ mình không sai khi nói đây là một kiệt tác.

Câu chuyện của Psychonauts 2 diễn ra không lâu sau những sự kiện diễn ra ở phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù đoạn video giới thiệu đầu game có thể giúp bạn hiểu qua sơ sơ, nhưng thực sự đối với những ai chưa chơi Psychonauts vẫn sẽ cảm thấy mới lạ và hơi hụt hẫng. Những nhân vật quan trọng, bối cảnh game, cách dẫn dắt cốt truyện, tất cả những thứ này có thể sẽ khiến bạn mất một thời gian để nắm bắt, nhưng một khi đã biết đến Sasha Nein hay Caligosto Loboto, bạn sẽ cảm thấy như đang sống lại cảm giác của những người đã từng chơi bản tiền nhiệm. Còn đối với những người đã từng chơi bản 2005, có lẽ bạn sẽ càng cảm thấy như bạn đã được gặp lại những người bạn thân sau một quãng thời gian dài xa cách.

Chúng ta vào vai Razputin, một cậu bé 10 tuổi tháo vát, với khả năng ngoại cảm. Cậu vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm nghề diễn xiếc. Nhưng cậu lại bỏ nhà ra đi để cố gắng gia nhập vào hàng ngũ của những đặc vụ tâm linh siêu hạng. 

Tất nhiên sẽ không có tựa game nào tồn tại nếu mọi thứ cứ đơn giản trở nên yên bình kể từ đó. Raz nhanh chóng nhận ra mình là trung tâm của một cuộc phiêu lưu mới. Khi sự đe dọa của Maligula đã quay trở lại, đây là một villain có sức mạnh tâm linh thuộc vào hàng bậc nhất, và một tên gián điệp đang nằm trong chính cơ quan đầu não Psychonaut vốn tìm mọi cách để giúp Maligula quay trở lại.

Với các đặc vụ đang trong trạng thái hoảng sợ và những linh hồn cũ đang quay về để ám ảnh họ, nhiệm vụ của Raz là khám phá hết Motherlobe và các vùng lân cận để tìm sự giúp đỡ của Psychic Six, biệt đội từng đánh bại Maligula.

Tại sao điều này lại có ý nghĩa với Raz và cả những fan hâm mộ của Psychonauts? Bởi vì phần hậu bản Psychonauts 2 nhanh chóng trở thành một cái cớ thông minh để chúng ta biết về nguồn gốc của các Psychonaut huyền thoại cũng như quá khứ, cuộc đời của họ đã từng ra sao và hậu quả lịch sử của những hành động điên rồ. Rõ ràng khi chơi, chúng ta sẽ biết được tham vọng của Tim Schafer, cha đẻ của series này, khi ông còn rất nhiều điều muốn nói mà chưa nói được. Và khi Psychonauts bản 2005 vẫn còn bỏ ngỏ nhiều thứ thì đến lúc Psychonauts 2 trở thành minh chứng cho việc thế giới này còn nhiều thứ đáng để khám phá.

Thế Giới Quan của Ngây Thơ và Đen Tối

Psychonauts 2 chỉ thực sự bắt đầu khi chúng ta tiến tới các văn phòng chật chội của Motherlobe, tổng hành dinh của các Psychonaut chuyên nghiệp. Từ đây, sân khấu được thiết lập cho một câu chuyện khám phá ra những bí mật đen tối trong quá khứ của những đặc vụ Psychonaut. Khi Raz bắt đầu lên đường tìm ra tên gián điệp trong tổ chức, cốt truyện của game bị phá vỡ ra thành những mẩu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Điều này đem tới một bí ẩn không giống bất cứ thứ gì mà tôi từng thấy. Nó gợi cảm giác xem một bộ hoạt hình cho trẻ con, nhưng cốt truyện lại dark hơn nhiều. Và điều quan trọng ở đây là style này sẽ gây sự tò mò lên tới tột đỉnh. Việc thể hiện cốt truyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại có thể là một thử thách lớn vì nó phức tạp và dễ có plot hole, nhưng với Psychonauts 2, tựa game này biến thử thách đó thành dễ như ăn kẹo.

Khi bạn đu đưa qua những bộ não của các thành viên ở trụ sở Psychonaut, bạn sẽ thấy tổn thương, nỗi sợ, danh tính và thân phận thật của họ được thể hiện một cách kỳ ảo và đáng nhớ. Những hiệu ứng điều chỉnh tâm lý được sử dụng triệt để nhằm tạo ra những thế giới đậm màu ảo giác khiến cho việc nằm trong tâm trí của người khác thực sự điên rồ như thế nào. Và từ đó, câu chuyện và thế giới trong game trở nên có chiều sâu một cách lạ thường.

Việc thể hiện cốt truyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại có thể là một thử thách lớn vì nó phức tạp và dễ có plot hole, nhưng với Psychonauts 2, tựa game này biến thử thách đó thành dễ như ăn kẹo.

Sẽ không hay nếu tôi có thể tiết lộ những gì xảy ra trong game mà trailer không show ra, nhưng bạn có thể hiểu như thế này. Psychonauts 2 cảm thấy nó thực sự đã có một vị trí trong lòng bạn. Ngay từ đầu, tựa game này biết cốt truyện của nó có một mục đích thực sự và biết chính xác khi nào nó cần phải nghiêm túc để nhắc nhở người chơi. Thật đáng ngạc nhiên khi trò chơi tạo nên sự gần gũi như thế nào trong một số khoảnh khắc, bằng việc lôi kéo những trái tim với những hành động ấm áp tình người.

Sự xuất sắc trong cách kể chuyện của các tựa game Psychonauts không chỉ đến từ sự sáng tạo và dí dỏm của Double Fine, mà còn đến từ khái niệm cốt lõi của mỗi màn chơi được hình thành từ chính tâm trí nhân vật. Cũng giống như bản gốc, Raz dành phần lớn thời gian trong game để khám phá những thế giới đại diện cho thể trạng tinh thần của các nhân vật. Đây cũng được gọi là những nơi thầm kín nhất của con người, vùng tối mà họ không muốn người khác biết đến. Và từ đó những thế giới này có cái chất riêng, độc nhất và thể hiện rõ phần con và phần người của từng nhân vật này ra sao.

Và nói gì thì nói, thành tựu đáng kinh ngạc nhất của nó chính là thông qua việc đại diện cho sức khỏe tinh thần. Trong khi phiên bản tiền nhiệm 2005 đã làm rất tốt việc này, thì Psychonauts 2 thậm chí còn đưa nó lên một nấc thang nữa khi tìm thấy được sự cân bằng cho tất cả. Những chủ đề nặng nề và nghiêm túc như sự lo lắng, sợ hãi, trầm cảm, nghiện ngập, được được thể hiện bằng cách thức dễ tiếp cận. Với việc thiết kế các màn chơi đẳng cấp cho đến những đoạn hội thoại thân mật, Double Fine đã tinh tế để sao cho mọi tương tác trong game được tôn trọng, có ý nghĩa và trên hết là dễ hiểu. Tựa game này không đơn giản chỉ là chơi mà còn là bài học về việc giữ gìn sức khoẻ tinh thần, và tuyệt vời hơn cả là nó được thể hiện một cách hài hòa, gần gũi và tinh tế.

Bên cạnh đó, sự đồng cảm cũng là một công cụ mạnh mẽ để kể chuyện. Chính vì vậy những thế giới tâm linh mà Raz khám phá được trở thành cầu nối gắn kết gameplay và cốt truyện bởi chính sự truyền cảm chứa đựng nhiều sự đồng cảm ở trong đó. Phiên bản 2005 đã thành công khi thể hiện ý tưởng này. Nhưng 16 năm sau, ta đã thấy ở Double Fine, từ đội ngũ biên kịch cho đến đội ngũ thiết kế game đã làm việc ăn ý với nhau như nào khi tiếp cận mọi khả năng với một mục tiêu tối thượng. Đó là khắc hoạ các nhân vật cũng như thể trạng tinh thần của họ theo cách đầy ý nghĩa và thú vị nhất. Gần như bạn sẽ khó thấy được thứ nào trong Psychonauts 2 tồn tại mà không có ý nghĩa. Chúng ở đó là để đóng góp vào chủ đề và thông điệp mà tựa game này mang tới.

Thật khó để diễn đạt thành lời về từng điểm chính và cốt truyện trong Pyschonauts 2. Sasha Nein vẫn là kẻ nghiện thuốc lá nhưng hành xử chuyên nghiệp và lạnh lùng, Ford Culler vẫn là ông già lẩn cẩn và khó tính. Hay Milla, quý cô chill đến mức các giáo viên dạy Yoga ngoài đời cũng không thể bì bằng. Mặc dù nỗi nhớ đóng một vai trò lớn trong việc thưởng thức Psychonauts 2 khi đem tới những nhân vật cũ, thì lối kể chuyện hài hước và giọng lồng tiếng xuất sắc chắc chắn sẽ khiến bạn được giải trí một cách tốt đa dù là lần đầu tiên mới đến đây hay đã là fan cứng rồi. Đừng quên là nếu bắt gặp Milla gọi bạn là “Darling” thì bạn sẽ khó mà cưỡng lại việc bỏ ra vài phút để tán gẫu với cô ấy đâu.

Mặc dù nỗi nhớ đóng một vai trò lớn trong việc thưởng thức Psychonauts 2 khi đem tới những nhân vật cũ, thì lối kể chuyện hài hước và giọng lồng tiếng xuất sắc chắc chắn sẽ khiến bạn được giải trí một cách tốt đa dù là lần đầu tiên mới đến đây hay đã là fan cứng rồi.

Bên cạnh đó, những đứa trẻ ở khu cắm trại không còn xuất hiện, và được thay thế bởi dàn nhân vật mới, và họ là những thực tập viên tại trụ sở Motherlobe. Và thật ra, những nhân vật phụ mới này cũng đáng để khen ngợi đó. Khi Double Fine đã khắc họ tương đối khác biệt và không có cảm giác một màu. Việc họ trêu trọc Raz của chúng ta, nhưng dần dần họ hiểu ra được tầm quan trọng của cậu nhóc này, thì không hiểu sao tôi có cảm giác ăn thua một cách lạ thường. Có vẻ nó gợi lại cảm giác xem những bộ phim hoạt hình kiểu phiêu lưu ký lúc còn bé nhỏ. Khi chúng ta từng nhập tâm vào nhân vật chính vốn bị hoài nghi ban đầu nhưng rồi dần dần chứng minh cho tất cả mọi người thấy mình thực sự là Chosen One. Cái cảm giác đó, tôi tin là chúng ta đã từng có ít nhất một lần trong đời.

Mặc dù những nhân vật phụ này không có nhiều thời gian xuất hiện như những đứa trẻ ở khu cắm trại trong phiên bản 2005, nhưng họ cũng sôi động và cá tính không kém. Việc họ tồn tại đã bổ sung rất nhiều cho trò chơi thông qua các nhiệm vụ phụ và góp phần ảnh hưởng tới tổng thể của cốt truyện trong trò chơi. Tôi đã phải cười rất nhiều khi chạm trán họ, bởi những cuộc hội thoại đậm chất giải trí của phim hoạt hình Mỹ.

Đấu Tranh cho Giác Quan Thứ Sáu

Bản 2005 của Psychonauts độc đáo ở chỗ, đó là một tựa game platform 3D đậm chất cổ điển của LucasArts. Bạn giải đố các câu đố có tương tác với môi trường xung quanh, đối thoại bất tận với hàng chục NPC, khám phá mọi góc ngách của thế giới để tìm ra bí mật, và tất nhiên là đu đưa giữa các môi trường không bị giới hạn. Ngay khi bạn bắt đầu với Psychonauts 2, cảm giác như mọi thứ không hề mất đi vì nó dễ dàng giới thiệu bạn đến với các nguyên tắc platform vốn đã là chuẩn mực của nó. Mọi chuyển động của Raz trong bản 2005 đều được quay trở lại và được dạy lại một cách tinh tế cho người chơi, bất kể là người mới đến hay là fan thực sự.

Mặc dù cơ chế điều khiển vẫn giữ nguyên, nhưng Psychonauts 2 không tiếc tiền khi cải thiện mọi khía cạnh trong việc điều khiển nhân vật. Những động tác chạm nhỏ như Raz lắc đầu trước khi chuyển động cơ thể hay đưa tay ra khi đứng ở các bề mặt không bằng phẳng, khiến cho người chơi cảm thấy Raz đang thực sự tương tác với môi trường trong game. Nhảy 2 bước cũng đã quay trở lại khiến cho việc di chuyển vẫn trôi chảy và thú vị. 

Nếu bản Psychonauts 2005 cho cảm giác “tốt đây, nhưng…” thì đến với Psychonauts 2 không còn nhưng nhị gì nữa. Khi mà artstyle được truyền cảm hứng dẫn tới những thiết kế màn chơi trở nên có chiều sâu thì ta mới thấy Raz ở đây cũng không kém cạnh so với Mario dù đôi lúc ta cũng thấy Raz chưa thể tung hoành tự do được như gã sửa ống nước. Cậu bé này sẽ nhảy ở khắp mọi nơi bạn muốn và các màn chơi được xây dựng mượt mà xung quanh các khả năng tâm linh của cậu nhóc này.

Những động tác chạm nhỏ như Raz lắc đầu trước khi chuyển động cơ thể hay đưa tay ra khi đứng ở các bề mặt không bằng phẳng, khiến cho người chơi cảm thấy Raz đang thực sự tương tác với môi trường trong game.

Từng màn chơi trong Psychonauts 2 thực sự là một ví dụ xuất sắc trong thể loại platform. Mỗi màn đều có tính thẩm mỹ, nhất quán và sống động riêng. Và tất cả chúng đều cung cấp nhịp độ chơi và cơ chế gameplay khác nhau. Bạn sẽ tìm thấy các màn chơi được xây dựng xung quanh các thử thách platform đơn giản. Một số thì đem tới nhiều câu đố cần giải quyết, số khác thì để tự do khám phá, và số khác nữa thì đem tới những minigame thú vị. Có thể nói, khả năng thiết kế màn chơi của Double Fine ngang ngửa so với Nintendo, nơi mà bạn được giới thiệu đến một cơ chế, và bạn sẽ sử dụng nó theo độ khó tăng dần, và rồi sau đó, lại tiếp tục thử sức với cơ chế khác để đương đầu với các thử thách mới hơn.

Ví dụ màn chơi bowling chẳng hạn, đây có lẽ là một trong những màn chơi mà tôi thích nhất ở Psychonauts 2. Thế giới trong màn chơi này có hình dạng của một thế giới trên bờ vực diệt vong, với người dân trong hình hài của những con ki lúc nào cũng hét toáng lên. Và ở đây, bạn sẽ cưỡi một quả bóng bowling trên một đường đua nguy hiểm, theo phong cách Marble Madness. Đó thực sự là một màn chơi đỉnh cao và được hoàn thiện chỉn chu cả về mặt thẩm mỹ lẫn gameplay. Và dù được gói gọn rất ngắn tầm 30 phút để hoàn thành nhưng tôi nghĩ rằng nó không hề ngắn một chú nào. Chừng đó là quá đủ rồi, không thừa không thiếu. Một minh chứng đỉnh cao của nghệ thuật Show, Don’t Tell mà Double Fine đem tới khi người chơi được thả vào một thế giới và tự mình đi tới cái đích cuối cùng để chứng kiến những gì studio này đã gài gắm mà không hề phô trương.

Trong khi những tựa game platform gần đây như Crash 4 hay Ratchet and Clank có công nghệ và đồ hoạ bóng bẩy thì Psychonauts 2 lại đi theo một con đường hoàn toàn khác. Khá nhiều thứ trong các màn chơi có thể nhảy lên được và dùng chúng để tiện cho việc leo trèo. Mặc dù màn chơi mang màu tuyến tính nhưng chúng vẫn đủ sức khuyến khích bạn khám phá và thử nghiệm nhiều khả năng tâm linh để di chuyển. Tôi đã dành hàng tiếng đồng hồ cho việc nhảy nhót và băng qua những không gian rộng lớn để tìm vật phẩm, thậm chí tôi đã đổi nhiều khả năng tâm linh để tìm cách leo trèo tới những nơi tôi khó có thể đi tới. Đã có những nét hiện đại trong việc cải thiện khả năng di chuyển, nhưng bạn nên nghĩ rằng Psychonauts 2 đơn giản chỉ là sự tiếp nối so với bản tiền nhiệm, chứ không phải là một bản làm lại hay cập nhật quan trọng cho công thức của gameplay.

Và đó chỉ là việc di chuyển khám phá platform, còn hệ thống chiến đấu thì sao? Nói một cách đơn giản, thì chúng đủ tốt nhưng chưa đến mức ngỡ ngàng. Hệ thống chiến đấu vẫn tạo cảm giảm thử thách, đặc biệt là ⅓ phần đầu của game. Game cũng đòi hỏi bạn phải thay đổi chiến thuật chiến đấu với kẻ thù, vì không phải cứ đấm Melee hay bắn Psi-Blast là sẽ đảm bảo chiến thắng. Bạn sẽ cần sử dụng Pyrokinesis, khả năng tạo quả cầu lửa hay Telekinesis để ném đồ vật vào kẻ thù chẳng hạn. Thật không may, hệ thống sức mạnh dù rất là phong phú nhưng độ sâu có lẽ chưa tới. Một phần là vì độ khó của AI chưa thực sự làm tôi thỏa mãn. Dù đúng là nếu chỉ dùng một sức mạnh duy nhất để đánh bại kẻ thù là sẽ cầm chắc cái thua, nhưng kẻ địch xuất hiện trong game chưa thực sự đem tới cho tôi thử thách nhất định. Tôi muốn thấy các đòn đánh của tôi thực sự có tầm ảnh hưởng lớn hơn lên kẻ địch, nhưng rất tiếc chúng thường chết quá sớm để tôi cảm nhận được cú ra đòn của mình. Tất nhiên hệ thống combat và AI không hề tệ, nhưng nếu tôi phải chọn một điểm yếu của game, thì tôi sẽ chọn nó là phần yếu nhất.

Nhân nói tới các sức mạnh tâm linh, tôi cảm thấy chúng giờ đây đã tinh tế hơn nhiều so với bản gốc trước đó. Các sức mạnh đặc trưng từ phần 1 vẫn còn đó, như Pyrokinesis hay Levitation. Thậm chí một sức mạnh tâm linh mới là Mental Connection cảm thấy linh hoạt không kém khi đưa bạn từ điểm này tới điểm kia và nó thì không hề giống khẩu Swingshot trong Ratchet and Clank đâu. Nó không chỉ giúp bạn di chuyển giữa những đốm trắng, mà còn như là một cái móc để kéo bạn về phía kẻ thù rồi ra đòn cho chúng biết tay. Tất nhiên, không hề có sức mạnh nào là kẻ thứ 2 trong game, chúng tỏa sáng theo cách riêng của mình và sẽ cho bạn thấy tại sao chúng lại quan trọng ở những thời điểm quyết định.

Dù đúng là nếu chỉ dùng một sức mạnh duy nhất để đánh bại kẻ thù là sẽ cầm chắc cái thua, nhưng kẻ địch xuất hiện trong game chưa thực sự đem tới cho tôi thử thách nhất định.

Cuối cùng là những trận đấu boss, một tựa game phiêu lưu platform sẽ mất đi những giá trị cổ điển nếu không có sự xuất hiện của những con boss. Có thể nói, phần đấu boss trong Psychonauts 2 tuyệt đỉnh.

Chúng không khó cũng không dễ. Chúng có chiều sâu nhất định với những thiết kế vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, khả năng của chúng cũng rất phong phú, khiến cho điểm nhấn cuối cùng ở những màn chơi trở nên đáng nhớ. Những trận đấu boss giờ đây chính là bài kiểm tra cuối cùng sau khi bạn đã vượt qua rất nhiều thử thách. Để rồi, những gì bạn lĩnh hội được sẽ được dùng để chống lại chúng, khiến cho việc chiến thắng những con boss lại càng thêm phấn khích. Đây chính là gia vị cuối cùng tô điểm cho một gameplay cực vui và dễ gây nghiện đến từ Double Fine.

Phim Hoạt Hình Chiếu Cuối Tuần

Tôi đã trải nghiệm Psychonauts 2 trên Xbox Series X và phải nói đây là một trải nghiệm hình âm thú vị. Nó có thể không có nhiều tính năng đồ họa đỉnh cao mà những người sở hữu next-gen console mong đợi, nhưng artstyle của tựa game này vẫn thực sự tỏa sáng. Bên cạnh đó việc được chơi 60fps trên Xbox Series X|S hoặc PC cũng khiến cho trải nghiệm platform mượt mà, đặc biệt là trong những trường đoạn gameplay có nhịp độ nhanh. Thế giới trong game phải nói là đầy màu sắc, cho tôi một cảm giác về những bộ phim hoạt đỉnh cao được chiếu vào cuối tuần. Thậm chí đôi lúc tôi còn tưởng đây là thế giới của Tim Burton tạo ra, nếu ông đi làm game thay vì làm phim.

Soundtrack trong game cũng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi. Phần nhạc của McConnell đã gói gọn mọi thứ ở Psychonauts 2 và hơn thế nữa khi ông cố gắng thể hiện chuyển đổi nhiều thể loại nhạc với nhau. Những bản nhạc gợi nhớ đến các trò chơi phiêu lưu của LucasArts như Monkey Island hay Grim Fandango. Điều này đã tạo ra một cảm giác hoài cổ làm nức lòng fan hâm mộ của Double Fine. Thực sự âm nhạc trong game đã góp phần xây dựng câu chuyện và bối cảnh theo cách mà không tôi không biết phải nói gì hơn ngoài việc thể hiện sự yêu thích của mình. 

Trong khi nhiều trò chơi, thậm chí là một số trò chơi thuộc hàng kinh điển mọi thời đại có thể gặp phải những trục trặc về phần hiệu năng nhưng tuyệt vời là Psychonauts 2 hoàn toàn vững chắc về độ ổn định và đem tới một trải nghiệm mượt mà đến tận những giây phút cuối cùng. 

Kết Luận

Có lẽ lời phàn nàn duy nhất tôi dành cho trò chơi này là tôi đã phải đợi quá lâu để được thưởng thức phần tiếp theo của Psychonauts bản 2005. 16 năm quả là một quãng thời gian không hề ngắn nhưng thời gian bỏ ra để đợi thật xứng đáng. Psychonauts 2 vượt qua tất cả những tiêu chuẩn mà phiên bản tiền nhiệm làm được. 

Trò chơi này là một ví dụ sáng giá về việc làm phiên bản sequel sao cho xứng đáng với người tiền nhiệm. Nó tri ân một cách hoàn hảo những gì đã làm bản gốc trở nên đặc biệt. Cho thấy một sự tôn trọng và bảo tồn về tất cả những yếu tố mà game thủ yêu thích và thậm chí đưa chúng lên một tầm cao mới. Thực sự thì Psychonauts 2 là một trò chơi khó có thể diễn tả bằng lời vì nó có những thứ mà bạn cần phải tự mình trải nghiệm. Tôi muốn để dành niềm vui đó cho bạn. Bởi niềm vui này đang chờ đợi bạn nếu bạn đang tìm kiếm một câu chuyện tuyệt vời, nhân vật sâu sắc, hình âm xuất sắc và dĩ nhiên là một gameplay đầy tính gây nghiện.

Psychonauts 2 ĐÁNH GIÁ

i
10

Kiệt tác

Thực tình rất khó để chê được Psychonauts 2 khi tựa game này đã tốt ở tất cả các mặt bằng việc đem tới một cốt truyện tuyệt vời, nhân vật sâu sắc, hình âm mãn nhãn và dĩ nhiên là một gameplay được đầu tư chuẩn chỉ và đầy tính gây nghiện.
PC Xbox One Xbox Series X|S PlayStation 4|5

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH